วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Sugar CRM


       วันนี้เรามารู้จักกับ Enterprise Framework ที่เรียกว่า Sugar CRM ว่ามันคืออะไรกัน

Sugar CRM เป็นระบบบริหารจัดการลูกค้า ที่มีเครื่องมือในการบริหารงานเกี่ยวกับการเก็บข้อมูลต่างๆของลูกค้าอย่างเป็นระบบและยังเป็นตัวเชื่อมในการประสานงานลูกค้าของพนักงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ เป็น ระบบสารสนเทศ ที่สามารถใช้งานได้ง่าย เช่น การจดบันทึกข้อมูลของคนในกลุ่มเป้าหมาย , การแปลงจากกลุ่มเป้าหมายมาเป็นลูกค้า หรือ การช่วยเตือนให้ติดต่อลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น

         สำหรับ Sugar CRM ประเภท open source จะมีฟังก์ชั่นในการทำงานซึ่งแบ่งตามบทบาทของผู้ใช้งานได้ 3 ด้านคือ

1.   Sales            ช่วยให้ฝ่ายขายทำงานได้สะดวกสบายขึ้น เช่น การบันทึกข้อมูลของ
                          กลุ่มเป้าหมาย , การแจ้งเตือนการนัดหมายกับลูกค้า ฯลฯ

2.  Support        ช่วยในการจัดบันทึกปัญหาของลูกค้าและวิธีการช่วยแก้ไขปัญหาและ
                         การติดตามผลในการแก้ไขปัญหาต่างๆ

3.  Marketing    ช่วยนำเสนอข้อมูลการขายของผลิตภัณฑ์และปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น




ข้อดีของ Sugar CRM

     -ปรับแต่งง่าย เนื่องจาก Sugar CRM อยู่บนพื้นฐานของสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ระบบเปิด (Open Source Architecture) จึงทำให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งและเชื่อมต่อได้ง่าย
     -เพิ่มเติมความสามารถได้ ด้วยโมดูลส่วนขยาย (Extension) ทำให้ Sugar CRM สามารถเพิ่มเติมความสามารถ เช่น Advanced SQL Reporting, Advanced Project Mangement, Offline Client Sync 
     -ราคาไม่แพง ด้วยปัจจัยทางด้านราคาที่สมเหตุสมผล ทำให้ Sugar CRM เป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับงบประมาณขององค์กรหรือบริษัท
    -การสนับสนุนลูกค้า โดยที่ทาง Sugar CRM มีการฝึกอบรมให้กับลูกค้า มีเอกสารคู่มือที่ดีและมีชุมชนผู้ใช้ 
     
ข้อเสียของ Sugar CRM

     - Sugar CRM เหมาะกับองค์กรขนาดเล็กถึงกลางเท่านั้น
     -เครื่องมือในการบริหารจัดการ (System Administration Tools) ยังคงจำกัดและไม่เพียงพอ เช่น เครื่องมือในการผสานเรคคอร์ดลูกค้า (Account Merges) การจัดการสิทธิการใช้งานที่ยืดหยุ่น (Flexible Security Model) และการแก้ไขข้อมูลจำนวนมาก (Mass Modification)
     -รายงานไปป์ไลน์ (Pipe-line) การพยากรณ์ (Forecast) และรายงานอื่นๆ ยังไม่ได้มาตรฐาน
     -ซอฟต์แวร์ระบบเปิด (Open Source) ยังไม่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย จากองค์กรส่วนใหญ่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น