วันนี้เรามารู้จักกับ Enterprise Framework ที่เรียกว่า Sugar CRM ว่ามันคืออะไรกัน
Sugar CRM เป็นระบบบริหารจัดการลูกค้า ที่มีเครื่องมือในการบริหารงานเกี่ยวกับการเก็บข้อมูลต่างๆของลูกค้าอย่างเป็นระบบและยังเป็นตัวเชื่อมในการประสานงานลูกค้าของพนักงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ เป็น ระบบสารสนเทศ ที่สามารถใช้งานได้ง่าย เช่น การจดบันทึกข้อมูลของคนในกลุ่มเป้าหมาย , การแปลงจากกลุ่มเป้าหมายมาเป็นลูกค้า หรือ การช่วยเตือนให้ติดต่อลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น
สำหรับ Sugar CRM ประเภท open source จะมีฟังก์ชั่นในการทำงานซึ่งแบ่งตามบทบาทของผู้ใช้งานได้ 3 ด้านคือ
1. Sales ช่วยให้ฝ่ายขายทำงานได้สะดวกสบายขึ้น เช่น การบันทึกข้อมูลของ
กลุ่มเป้าหมาย , การแจ้งเตือนการนัดหมายกับลูกค้า ฯลฯ
2. Support ช่วยในการจัดบันทึกปัญหาของลูกค้าและวิธีการช่วยแก้ไขปัญหาและ
การติดตามผลในการแก้ไขปัญหาต่างๆ
3. Marketing ช่วยนำเสนอข้อมูลการขายของผลิตภัณฑ์และปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
ข้อดีของ Sugar CRM
-ปรับแต่งง่าย เนื่องจาก Sugar CRM อยู่บนพื้นฐานของสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ระบบเปิด (Open Source Architecture) จึงทำให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งและเชื่อมต่อได้ง่าย
ข้อเสียของ Sugar CRM
- Sugar CRM เหมาะกับองค์กรขนาดเล็กถึงกลางเท่านั้น
-เครื่องมือในการบริหารจัดการ (System Administration Tools) ยังคงจำกัดและไม่เพียงพอ เช่น เครื่องมือในการผสานเรคคอร์ดลูกค้า (Account Merges) การจัดการสิทธิการใช้งานที่ยืดหยุ่น (Flexible Security Model) และการแก้ไขข้อมูลจำนวนมาก (Mass Modification)
-รายงานไปป์ไลน์ (Pipe-line) การพยากรณ์ (Forecast) และรายงานอื่นๆ ยังไม่ได้มาตรฐาน
-ซอฟต์แวร์ระบบเปิด (Open Source) ยังไม่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย จากองค์กรส่วนใหญ่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น